Perth 3 e1513223842899 1024x576 1 Arcadia Consulting Vietnam

KINH DOANH QUỐC TẾ PHÁT TRIỂN GIÚP THÚC ĐẨY DOANH SỐ NGÀNH HÀNG KHÔNG MẠNH MẼ

28/01/2024
Perth đã chứng kiến ​​​​sự tăng trưởng lớn nhất về lượng khách du lịch kinh doanh quốc tế đến trong năm qua, với mức tăng 34% trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2022, và từ tháng 1 đến tháng 7 năm 2023. Điều này, đã giúp doanh số ngành hàng không của thành phố này tăng lên mạnh mẽ, đặc biệt đáng chú ý với các hạng vé hạng thương gia, được các doanh nhân ưa chuộng cho các chuyến công tác. 
Perth 3 e1513223842899 1024x576 1 Arcadia Consulting Vietnam

CÁC HOẠT ĐỘNG KINH DOANH PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ TẠI PERTH

Những số liệu này được ghi nhận từ dữ liệu đặt phòng mới nhất của ​​Corporate Traveller, bộ phận SME hàng đầu của Flight Center Travel Group.
Sự tăng trưởng này giúp Perth vượt qua Melbourne về lượng khách du lịch kinh doanh quốc tế trong năm tài chính 2024, vì thủ đô của Victoria chỉ tăng số lượng khách đến thêm 7% trong cùng kỳ. Tương tự như vậy, sự tăng trưởng của tổng số khách du lịch kinh doanh quốc tế tại Sydney chỉ tăng 8%.
Tom Walley, Giám đốc điều hành toàn cầu của Corporate Traveller có trụ sở tại Úc, cho biết sự gia tăng trong hoạt động đi công tác quốc tế một phần là do Tây Úc tiếp tục tăng trưởng trong lĩnh vực xây dựng và khai thác mỏ.
Walley cho biết: “Dữ liệu của Công ty Du lịch từ đầu năm nay tiết lộ rằng ngành xây dựng là lĩnh vực dẫn đầu về chi tiêu cho du lịch, đã tăng chi tiêu lên 98% trong khoảng thời gian từ quý 1 năm 2022 đến năm 2023”.
“Đó là một dấu hiệu rõ ràng rằng hoạt động kinh doanh đang bùng nổ với nhu cầu đi lại nhiều hơn đối với nhân viên và các bên liên quan cần đến thăm các địa điểm và dự án mới trên khắp nước Úc.
“Với sự thịnh vượng liên tục của Tây Úc về khai thác mỏ và tài nguyên, không có gì ngạc nhiên khi du khách kinh doanh từ các địa điểm liên bang và quốc tế đổ xô đến bang này vì lý do này.”
Sự tăng trưởng về lượng khách doanh nhân đến Perth cũng có thể là do cam kết của Chính phủ Tiểu bang trong việc thúc đẩy các cơ hội và sự kiện kinh doanh trong khu vực.
Trong ngân sách năm 2023 – 2024, chính quyền bang WA cam kết sẽ hỗ trợ 47,6 triệu đô la cho lĩnh vực xây dựng của Tây Úc, bao gồm một loạt sáng kiến ​​​​mới nhằm tăng cường đào tạo tại địa phương và thu hút lao động có tay nghề từ nước ngoài.
Có sự tăng trưởng toàn diện về lượng khách du lịch kinh doanh quốc tế đến tất cả năm thành phố của Úc được đưa vào phân tích dữ liệu. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là Melbourne và Sydney đang tụt lại phía sau quỹ đạo của Perth (tăng trưởng 34%), Brisbane (25%) và Adelaide (21%).
Walley chia sẻ thêm “Melbourne và Sydney luôn có mối quan hệ quốc tế tốt trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, với cả hai khu trung tâm thành phố đều là nơi tổ chức nhiều công ty toàn cầu và các sự kiện quốc tế. Ví dụ, Sydney sẽ tổ chức Diễn đàn Doanh nghiệp Thế giới vào tháng 10 này”. 
“Tuy nhiên, Brisbane, Adelaide và đặc biệt là Perth đang có được sự hiện diện kinh doanh quốc tế với quy mô nhanh hơn. Chúng tôi chỉ có thể mong đợi điều này sẽ tiếp tục diễn ra với sự tiếp tục của hoạt động kết hợp và toàn cầu hóa ngày càng tăng trong kinh doanh.”
Tổng số khách du lịch quốc tế đến (đặt chỗ)
Thành phố Úc

Tăng trưởng về tổng số khách du lịch quốc tế đến

(01/06/2022 – 31/12/2022 & 01/01/2023 – 31/07/2023)

Melbourne

7%

Sydney 8%
Brisbane 25%
Adelaide 21%
Perth 34%

DOANH SỐ CÁC CHUYẾN BAY – HẠNG THƯƠNG GIA TĂNG TRƯỞNG VƯỢT TRỘI

5fa8e1fa6748462dab026356dd799465 qatar airways businesss class 2000a Arcadia Consulting Vietnam

Dữ liệu mới từ các bộ phận công ty hàng đầu của Flight Center Travel Group, FCM Travel và Corporate Traveller, thuộc Tập đoàn Du lịch Flight Center.
Giá vé hạng thương gia chiếm 5,6% trong tổng số lượt đặt chỗ của công ty vào năm 2023, tăng từ 4% vào năm 2022. Hành khách hạng nhất chiếm 3% trong tổng số lượt đặt chỗ đi công tác, tăng từ 2% so với cùng kỳ.iê
Ngược lại, hạng phổ thông và hạng phổ thông cao cấp lại giảm 2,4% mức độ phổ biến đối với khách du lịch doanh nghiệp, một dấu hiệu cho thấy nhiều khách du lịch đang ưu tiên sự thoải mái, phúc lợi và địa vị, mặc dù giá vé máy bay tăng ở tất cả các hạng vào năm 2023.
Giám đốc điều hành toàn cầu FCM/Trung tâm chuyến bay MD doanh nghiệp của ANZ, Melissa Elf, cho biết 8,6% doanh nghiệp đặt vé hạng Thương gia hoặc Hạng Nhất là dấu hiệu của hoạt động kinh doanh lành mạnh.
Elf cho biết: “Sự phổ biến ngày càng tăng ở phần đầu máy bay phản ánh sự tăng trưởng và ổn định của các doanh nghiệp Úc”.
“Dữ liệu này xuất hiện trong thời kỳ kinh tế bất ổn và nó cho thấy rằng mặc dù nhiều doanh nghiệp cảm thấy khó khăn về chi phí kinh doanh, việc đi lại vẫn tiếp tục là điều cần thiết cho sự thành công và tồn tại của doanh nghiệp.
“Các nghiên cứu cho thấy rằng việc đi công tác có liên quan đến tăng trưởng kinh tế, vì vậy khi các nhà kinh tế dự đoán lạm phát sẽ giảm, chúng ta có thể mong đợi thấy hoạt động tăng trưởng trong hoạt động du lịch của công ty.”
Elf cho biết trong khi hạng phổ thông có sự biến động về tỷ lệ đặt chỗ trong hai năm qua, hạng phổ thông cao cấp là hạng giảm nhiều nhất trong các hạng cabin.
“Hạng phổ thông cao cấp chiếm 6,5% thị phần hạng cabin trong nửa đầu năm 2022. Trong nửa cuối năm 2023, tỷ lệ này giảm xuống còn 4%.”
Elf cho biết tốc độ đi công tác nhanh chóng đôi khi gây thiệt hại cho khách du lịch, vì vậy cần tập trung vào sức khỏe, phúc lợi và duy trì năng suất khi đi công tác.
“Nhiều khách du lịch doanh nghiệp của chúng tôi đang quyết định đặt vé hạng thương gia hoặc vé hạng nhất để họ có thể có được một giấc ngủ ngon nếu họ đi xuyên đêm hoặc tiếp tục làm việc hiệu quả nếu họ đi du lịch suốt cả ngày. Điều đó cũng có thể có nghĩa là những bữa ăn bổ dưỡng hơn và mất ít thời gian hơn trong quá trình làm thủ tục và lên máy bay.
“Tất cả đều góp phần nâng cao mức độ sức khỏe, thể chất và năng suất nói chung, vì vậy chi phí tăng thêm của giá vé được coi là đáng giá đối với những du khách đi công tác đang thiếu thời gian.”
Elf gợi ý rằng khách du lịch nên nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi đặt chỗ để đảm bảo họ tận dụng tối đa hạng khoang của mình.
Cô nói: “Mặc dù hạng thương gia nhìn chung sẽ có giá cả phải chăng hơn so với hạng nhất ở nhiều hãng hàng không, nhưng bạn nên biết rõ về máy bay và hãng vận chuyển mà bạn đang bay cùng để hiểu những dịch vụ bao gồm của bạn sẽ là gì”.
“Ví dụ, không giống như hạng nhất, hạng thương gia bay không đảm bảo có giường nằm phẳng; một số máy bay sẽ không có chỗ nằm trong khoang. Đây là nơi các công ty quản lý du lịch của công ty thực sự có thể đảm bảo bạn sẽ tối đa hóa lợi ích.”