HOTEL101 GLOBAL THƯƠNG HIỆU PHILIPPINES ĐẦU TIÊN NIÊM YẾT TẠI HOA KỲ
Chuỗi khách sạn Hotel101 Global (Hotel101), công ty con của DoubleDragon Corporation, một tập đoàn bất động sản và bán lẻ danh tiếng tại Philippines, đã công bố kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq ở New York vào nửa cuối năm nay. Động thái này đánh dấu lần đầu tiên một thương hiệu Philippines niêm yết tại Hoa Kỳ.
Theo Giám đốc điều hành Hannah Yulo-Luccini, Hotel101 tự hào là một nền tảng khách sạn dựa trên công nghệ, và việc niêm yết sẽ đẩy mạnh kế hoạch mở rộng toàn cầu của công ty. Bà phát biểu trên Channel News Asia rằng: “Nasdaq, ngôi nhà của các cổ phiếu công nghệ, là nơi lý tưởng để chúng tôi hiện thực hóa khát vọng phát triển. Việc niêm yết trên Nasdaq trong năm nay sẽ mở ra cơ hội tiếp cận các thị trường vốn, thúc đẩy mạnh mẽ các kế hoạch mở rộng của chúng tôi trên toàn thế giới.”
Hotel101 hiện đang tiến hành sáp nhập với JVSPAC Acquisition Corp, một công ty mua lại mục đích đặc biệt có trụ sở tại Hồng Kông, để thực hiện niêm yết. Tuyên bố chung từ DoubleDragon, Hotel101 và JVSPAC tháng trước cho biết, sau giao dịch, Hotel101 dự kiến đạt giá trị vốn chủ sở hữu trên 2,3 tỷ USD và sẽ niêm yết dưới mã “HBNB”. Công ty mẹ DoubleDragon Corporation, niêm yết tại Thủ đô Manila, là nhà phát triển trung tâm mua sắm lớn thứ tư tại Philippines, do người sáng lập thương hiệu gà rán quốc dân Jollibee Tony Tan Caktiong và doanh nhân bất động sản Edgar “Injap” Sia II điều hành.
KẾ HOẠCH MỞ RỘNG TOÀN CẦU
Với trụ sở chính tại Singapore, Hotel101 đặt mục tiêu dài hạn là sở hữu 1 triệu phòng khách sạn tại hơn 100 quốc gia. Hiện tại, họ điều hành hai khách sạn tại Philippines và đang phát triển ba dự án tại Niseko, Nhật Bản; Madrid, Tây Ban Nha; và Los Angeles, Hoa Kỳ. Đến năm 2026, Hotel101 dự định mở rộng đến 25 quốc gia, bao gồm Đông Nam Á, Đông Á, Trung Đông và Châu Âu.
KHÁI NIỆM CĂN HỘ CĂN HỘ DU LỊCH CONDOTEL
Hotel101 xây dựng và vận hành các căn hộ du lịch – sự kết hợp giữa căn hộ chung cư và khách sạn – với các phòng tiêu chuẩn có diện tích 21 m². Mỗi dự án Hotel101 cung cấp các tiện ích đặc trưng như hồ bơi, phòng chức năng, phòng tập thể dục và bếp nhỏ trong phòng. “Tiêu chuẩn hóa tồn tại ở hầu hết mọi phân khúc giá trị trên thế giới. Ví dụ, ngành hàng không giá rẻ chỉ bán một sản phẩm duy nhất – ghế phổ thông,” bà Yulo-Luccini cho biết. “Trong ngành khách sạn, căn phòng tiêu chuẩn ở phân khúc giá trị vẫn chưa tồn tại. Chúng tôi đánh giá bản thân là người đột phá trong một ngành đã chín muồi cho sự đổi mới.”
MÔ HÌNH KINH DOANH HOTEL101
Mô hình kinh doanh của Hotel101 dựa trên tài sản và tạo ra doanh thu từ hai nguồn lực chủ đạo – đầu tiên là từ việc bán các căn hộ, và sau đó là từ khách lưu trú tại khách sạn. “Chúng tôi kiếm tiền hai lần – lần đầu tiên từ việc bán các căn hộ, thu hồi vốn trong giai đoạn xây dựng và cho phép chúng tôi triển khai nhanh hơn so với hầu hết các nhà phát triển khách sạn. Thứ hai, chúng tôi kiếm tiền từ hoạt động của khách sạn,” bà Yulo-Luccini chia sẻ. Các dự án của thương hiệu đang có nhu cầu cao, đặc biệt tại Niseko, tỉnh Sapporo, Nhật Bản. Việc mở rộng tuyến tàu cao tốc Shinkansen từ Thủ đô Tokyo đến Niseko đang đẩy giá bất động sản tăng cao, tạo cơ hội lớn cho Hotel101. Bà Yulo-Luccini nhấn mạnh rằng, căn hộ khách sạn sẽ mang đến nhiều lựa chọn hơn cho du khách có ngân sách tiết kiệm tại “thiên đường kép” nghỉ dưỡng mùa đông và du lịch thể thao ngoài trời mùa hè này.
THÀNH CÔNG TRONG ĐẠI DỊCH
Hai khách sạn của họ ở Philippines đạt tỷ lệ lấp đầy cao nhất vào năm 2021, ngay trong thời kỳ đại dịch COVID-19, nhờ chuyển hướng phục vụ các tài khoản doanh nghiệp để cung cấp phòng cách ly cho khách địa phương, khách du lịch và doanh nhân. Thành công này đã dẫn đến quyết định mở rộng ra nước ngoài và niêm yết tại New York. “Philippines đã trải qua nhiều đợt phong tỏa, nhưng chúng tôi chưa bao giờ đóng cửa khách sạn, và các chủ sở hữu căn hộ của chúng tôi vẫn tiếp tục thu lợi nhuận. Trong khi đó, những người sở hữu chung cư vẫn bị bỏ trống trong thời kỳ đại dịch. Giữa đại dịch toàn cầu, chúng tôi vẫn hoạt động và có lãi. Điều đó thực sự củng cố niềm tin của chúng tôi để vươn ra toàn cầu,” bà Yulo-Luccini kết luận.
Thông tin chi tiết về sở hữu vĩnh viễn căn hộ du lịch Hotel101 Madrid và Hotel101 Niseko do Arcadia Consulting chính thức giới thiệu tại Việt Nam, vui lòng liên hệ bộ phận Residential Services theo rs@arcadia-consult.com.vn.