Arcadia Consulting chính thức phân phối dự án bất động sản hàng hiệu Nobu Residences Đà Nẵng tại Việt Nam

HÀNH TRÌNH PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU NOBU HOTELS

01/06/2024

Ba mươi năm trước, nhà hàng Nobu đầu tiên, một nhà hàng Nhật Bản hiện đại, đã khai trương tại New York. Kể từ đó, thương hiệu này không ngừng mở rộng, hiện có khoảng 50 nhà hàng trên toàn cầu. Năm 2013, Nobu ra mắt thương hiệu Nobu Hotels, mở khách sạn đầu tiên tại Las Vegas, tọa lạc trong khuôn viên của Caesars Palace. Tháng này, Nobu đã công bố kế hoạch mở khách sạn thứ 40 tại Thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2026. Trevor Horwell, CEO của Nobu Hospitality, tự tin phát biểu: “Chúng tôi sẽ có 80 khách sạn trong vòng năm năm tới, điều này rất dễ dàng.”

Nobu Marrakech jan23 pr Arcadia Consulting Vietnam
Nobu Hotel Marrakech, Ma-rốc

Hồ Sơ Ấn Tượng của Nobu Hotels

Horwell khẳng định rằng thương hiệu khách sạn của ông đã đạt được những thành tựu tài chính ấn tượng:

“Chúng tôi có một thuật toán kinh doanh tuyệt vời và bảng cân đối lãi lỗ (P&L) thuyết phục các nhà phát triển,” Horwell cho biết. “Tại Nobu, chúng tôi kiếm được nhiều tiền từ mỗi chỗ ngồi trong nhà hàng như từ mỗi phòng khách sạn.”

“Tại Vegas, chúng tôi mở khách sạn đầu tiên vào năm 2013. Kết quả rất tốt vào năm 2013 và thậm chí còn tốt hơn bây giờ.”

“Chúng tôi chưa từng đóng cửa bất kỳ khách sạn hay nhà hàng nào trong hơn ba thập kỷ. Sau 30 năm, thương hiệu vẫn duy trì một lượng khách hàng ổn định.”

“Tỷ lệ khách không lưu trú đóng góp doanh thu tại nhà hàng của một khách sạn Nobu là từ 70% đến 80%.”

Các nhà đầu tư hàng đầu liên tục hợp tác với Nobu Hotels. Tháng Tư này, Caesars Entertainment đã hợp tác với Nobu để xây dựng một khách sạn Nobu 54 phòng trên hai tầng của Caesars Tower ở New Orleans. Năm ngoái, tập đoàn bất động sản lớn của Thái Lan, Asset World, đã đồng ý xây dựng hai khách sạn Nobu, trong đó có Plaza Athénée Nobu Hotel dự kiến khai trương vào năm 2026.

Thương hiệu này mạnh mẽ đến mức năm ngoái nó đã mở rộng sang lĩnh vực bất động sản hàng hiệu (căn hộ có thương hiệu), với các dự án tại Toronto, Canada và Los Cabos, Mexico. Một sản phẩm penthouse tại Nobu Residences Abu Dhabi gần đây đã được bán với giá 37,3 triệu đô la, trở thành căn hộ đắt nhất từng được bán ở tiểu vương quốc này. Chín dự án bất động sản hàng hiệu khác đang được triển khai trên toàn thế giới.

Arcadia Consulting Vietnam
Nobu Hotel Santorini, Hy Lạp

Robert De Niro: “Tôi Muốn Nó Đặc Biệt”

Các nhà sáng lập Nobu, gồm Nobu Matsuhisa, Robert De Niro và Meir Teper, đã nhận ra tiềm năng của thương hiệu từ rất sớm. Nhiều khách sạn đã yêu cầu Nobu vận hành các nhà hàng trong khuôn viên của họ, điều này đã khiến các cổ đông nhận thấy tiềm năng mở rộng thành thương hiệu khách sạn.

“Bob De Niro đã nói, ‘Chúng ta hãy tự làm điều đó,'” Horwell kể lại.

Horwell và Struan McKenzie, những người đã tạo ra thương hiệu khách sạn Hard Rock, đã rời khỏi Hyatt vào năm 1997 để tạo ra một khách sạn phong cách sống ở châu Âu mang tên Como Metropolitan London, nơi đặt nhà hàng Nobu đầu tiên ngoài Mỹ. Sau đó, Nobu đã mời họ tạo ra Nobu Hotels.

“Chúng tôi đã trải qua khoảng hai năm mà không có văn phòng,” Horwell hồi tưởng về mình và McKenzie. “Chúng tôi làm việc tại một quán Starbucks.”

Các cổ đông mong muốn có một hành trình mang đậm dấu ấn về trải nghiệm tại Nobu. Horwell kể lại: “Bob nói, ‘Tôi muốn nó phải thật đặc biệt.’ Ông ấy tiếp tục, ‘Cứ làm những gì anh giỏi nhất, ai nói nó “ngầu” thì cũng được thôi.'”

Thông điệp này đã được chuyển hóa thành một công thức để tuyển dụng những người tài năng, biết suy nghĩ thấu đáo về cách ưu tiên phục vụ khách hàng cao cấp của Nobu. “Mỗi năm, chúng tôi đón tiếp khoảng sáu đến bảy triệu khách hàng tại các nhà hàng của mình, và chúng tôi hiểu rõ họ thích gì,” Horwell chia sẻ, và nhấn mạnh rằng đội ngũ của ông luôn theo dõi sát sao phản hồi từ khách hàng.

Duy Trì Văn Hóa Nobu Hotels

Horwell nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa công ty trong việc giữ chân nhân tài. “Chúng tôi muốn những người có niềm tự hào trong công việc chuyên môn của họ, dù đó là bữa sáng hay dịch vụ phòng,” ông nói.

Horwell liệt kê tên nhiều nhân viên đã gắn bó với công ty trong nhiều thập kỷ, thường xuyên thăng tiến qua các cấp bậc. Một lý do khiến ông háo hức mong muốn mở rộng Nobu Hotels là nhằm kiến tạo thêm nhiều cơ hội thăng tiến cho nhân viên, ví dụ như từ quản lý nhà hàng chuyển sang kinh doanh và quản lý sự kiện.

Horwell cũng nhắc đến việc Nobu Hotels thiếu vắng sự quan liêu thường thấy ở nhiều tập đoàn lớn. “Chúng tôi rất cẩn thận trong việc chọn những quản lý tổng tốt nhất, và tại mỗi địa điểm, họ điều hành văn hóa, kinh doanh và tiếp thị,” ông nói.

Những khán giả đã xem chương trình truyền hình ăn khách gần đây, The Bear, có thể đặt câu hỏi về mức độ lành mạnh của văn hóa trong một nhà hàng cao cấp. “Đội ngũ Bếp làm việc rất chăm chỉ từ việc nấu nướng đến trình bày món ăn,” Horwell nói. “Nhưng chúng tôi không thấy tỷ lệ thay đổi nhân sự cao trong các nhà bếp của mình, và điều đó nói lên rất nhiều điều.”

011 NPA Reception copy 2 1 scaled 1 Arcadia Consulting Vietnam
Nobu Hotel Palo Alto, California, Hoa Kỳ

Kế Hoạch Tương Lai

Horwell tự tin về sự phát triển của công ty. “Chúng tôi không cần vốn để phát triển đến 70 hoặc 80 khách sạn,” ông nói. “Mạng lưới đối tác hiện tại của chúng tôi gồm các nhà đầu tư bất động sản có thể cung cấp tất cả những gì chúng tôi cần.”

Liệu Nobu Hotels có bị loãng thương hiệu nếu mở rộng quá lớn không? Một số nhà phân tích cho rằng việc có quá nhiều khách sạn siêu sang sẽ dẫn đến sự suy giảm kiểm soát chất lượng. “Chúng tôi chỉ thực sự hiện diện ở Mỹ và châu Âu và mới bắt đầu ở châu Á,” Horwell nói. “Vẫn còn nhiều thành phố trên thế giới có khách hàng sang trọng mà chưa có Nobu.”

“Nhưng chúng tôi không chỉ muốn mở rộng quy mô một cách rầm rộ,” Horwell nói. “Nhiều thương hiệu lớn chỉ muốn mở rộng khắp nơi vì họ bị thúc đẩy bởi thị trường chứng khoán. Chúng tôi thì không. Chúng tôi đang mở rộng một cách cẩn thận.” – Skift.